Phải bỏ ngay áp giá ôtô gấp 3 giá trị

Quyền được sống sót của người dân – Phải bỏ ngay áp giá ôtô gấp 3 giá trị..!

Không ai được phép tước đoạt quyền được sống sót của người dân – Phải bỏ ngay việc áp giá xe ô tô gấp 3 giá trị!

“Không ai được phép tước đoạt quyền được sống sót của người dân – Phải bỏ ngay việc áp giá xe ô tô gấp 3 giá trị!

Mấy ngày qua, thêm một lần nữa, tôi không thể ngủ, bị ám ảnh khi tận mắt chứng kiến một gia đình phải bỏ mạng chỉ vì đi xe gắn máy.

Hai vợ chồng và một em bé còn rất nhỏ đã không thể thoát khỏi lực chèn của bánh xe bồn.

Mỗi ngày có hơn 20 người chết vì tai nạn giao thông. Mỗi tháng chúng ta mất đi cả nghìn con dân Việt.

Phần đa nạn nhân trong số đó đều đi xe máy.

Một chiếc xe máy mới tầm tầm cũng mất cỡ cả năm lương mới tích lũy mua nổi.

Cũng với vài chục triệu đồng, cố tí nữa, nếu không bị áp thuế gấp 3 lần giá trị thực sự, những người đã vong mạng có thể thoát nạn với một chiếc ô tô giá vài nghìn USD nhưng bán tại Việt Nam tới hàng chục nghìn đô.

Việt Nam – một quốc gia trên bản đồ kinh tế thế giới vẫn là nước nghèo, thu nhập bình quân đầu người chỉ 2.000 đô nhưng giá ô tô tính ra Max nhất trái đất.

Bao lâu nay, một số người vẫn ngụy biện khiến vô số người tiếp nhận và viện dẫn theo một cách vô thức rằng: “À, vì nước ta cơ sở hạ tầng yếu nên phải hạn chế phương tiện cá nhân”.

Bản chất song phẳng là: Trách nhiệm nâng cấp, làm mới cơ sở hạ tầng là việc của các nhà quản lý, cơ quan chức năng.

“À thì rằng tắc đường“ nhưng thực tế tắc đường chỉ xảy ra một nhúm nhỏ là Hà Nội hay TP.HCM.

Thực tế, 61 tỉnh còn lại đường sá vẫn thênh thang.
Nguỵ biện đánh tráo khái niệm này kiểu y như việc: Dẹp karaoke, hạn chế kinh doanh nhà nghỉ đi vì sợ mại dâm.

Hay: “Ngoài đường phức tạp lắm, theo anh, tốt nhất em hãy ở nhà, đừng đi chơi đâu hết”.

Họ ngồi rung đùi, bắt người dân phải chịu trách nhiệm cho sự non kém của mình.

Ô tô – phát minh của nhân loại, phương tiện đi lại căn bản và thông dụng tại hàng trăm quốc gia nhiều trăm năm nay.

Thế nhưng khi nó về Việt Nam lại được đánh thuế để tạo thành mặt hàng “xa xỉ” và lấy cái cớ “xa xỉ” để tiếp tục có cớ nện thêm thuế tiêu thụ đặc biệt tới trên 200%.

Điều đó khiến gần trăm triệu người dân không thể tiếp cận nổi.

Khiến hàng chục triệu người giao tính mạng mong manh trên những chiếc xe máy yếu ớt.

Khiến vài triệu người còn lại phải phó thác tính mạng trên những chiếc xe giấy bản chất chỉ có giá trên dưới chục nghìn đô nhưng được bán ra với mức cứ toàn tỉ, tỉ đồng.

Bản thân tôi, tin không một vị lãnh đạo có lương tâm nào muốn chứng kiến hàng giây, hàng phút phải mất đi những người dân của xứ mình bởi những lý do phi lý và lãng xẹt tới vậy.

Thế nên, thay vì hô hào giảm thiểu số người chết vì tai nạn giao thông mà trí trá, cố lờ đi sự thật thì hãy bỏ ngay việc áp thuế ô tô gấp 3 lần giá trị thực như hiện nay.

Hãy trả lại cho người dân quyền được sở hữu ô tô đúng với giá trị thực vốn có của nó.

Hãy trả lại cho dân quyền được giữ mạng, sinh tồn và sống sót nếu lỡ có tai nạn xảy ra…!”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.